(สุรินทร์)โรงงานน้ำตาลบุรีรัมย์ เดินทางเข้าศึกษาดูงานแบบอย่างเพื่อการพัฒนาด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมของโรงงานน้ำตาลสุรินทร์

(สุรินทร์)โรงงานน้ำตาลบุรีรัมย์ เดินทางเข้าศึกษาดูงานแบบอย่างเพื่อการพัฒนาด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมของโรงงานน้ำตาลสุรินทร์

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 คณะกรรมการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมของ บริษัท โรงงานน้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) นำโดย นายประสงค์ ผลส่ง อุตสาหกรรมจังหวัดบุรีรัมย์ พลังงานจังหวัดบุรีรัมย์ นายอำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหินเหล็กไฟ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้นำชุมชนและตัวแทนประชาชนโดยรอบโรงงานน้ำตาลบุรีรัมย์ เดินทางเข้าศึกษาแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการบริหารกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ของบริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด

ซึ่ง KI GROUP โดยนายยงยุทธ เสถียรถิระกุล กรรมการผู้จัดการฯ ได้มอบหมายภารกิจให้ฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์และกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัท นำโดย นายสุดเขต เขียวอุไร ผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์และกิจกรรมเพื่อสังคม พร้อมด้วยวิศวกรด้านสิ่งแวดล้อม และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ฯ เข้านำเสนอเสนอข้อมูลการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม การดูแลสร้างความสัมพันธ์กับชุมชนโดยรอบโรงงานน้ำตาลสุรินทร์ ซึ่ง KI GROUP มีการจัดการรอบด้านเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท โรงงานน้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นก่อน บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด ประมาณ 10 ปี และเนื่องด้วยชุมชนโดยรอบโรงงานเติบโตและขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทำให้เกิดความตึงตัวของการบริหารจัดการเพื่อการอยู่ร่วมกับชุมชนที่ปัจจุบันแทบติดกับขอบเขตรั้วของโรงงาน จึงจำเป็นต้องปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม ฉะนั้น คณะกรรมการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมของจังหวัดบุรีรัมย์ชุดนี้ จึงได้เดินทางมาศึกษาดูงานกระบวนการจัดการสิ่งแวดล้อมโรงงาน และการดำเนินงานด้านกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ของ บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด ที่มีผลงานโดดเด่น

โดยล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา KI GROUP ได้รับรางวัลสถานประกอบการที่สร้างความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นสุขอย่างยั่งยืน เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน จากกรมโรงงาน กระทรวงอุตสาหกรรม โดยที่ผ่านถือเป็นความสำเร็จที่ต้องใช้ระยะเวลาหลายปีจนเป็นที่ยอมรับของผู้นำชุมชน องค์กรของรัฐ งานบริการ และชาวบ้านในชุมชนโดยรอบ เป็นส่วนหนึ่งและให้ความร่วมมือ สนับสนุนงานการมีส่วนร่วมของการพัฒนางานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งภายในกิจการและกิจกรรมภายนอกของทางบริษัทให้สามารถต่อยอดการพัฒนาและอยู่ร่วมกับสังคมในพื้นที่ได้อย่างดีต่อไป

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า รายงาน

Related posts